Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

C.Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất thế giới 2017: Điểm ngừng nào cho CR7?

Ở tuổi 32, C.Ronaldo vẫn ngạo nghễ bước lên đỉnh thế giới. Thậm chí, cầu thủ này còn tuyên bố: “Tất cả mới chỉ là khởi đầu”. C.Ronaldo giống như là cầu thủ ko dừng lại. Chẳng người nào rõ lúc nào CR7 mới ngừng lại…

“Tôi muốn giành bảy danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA. Năm lần nhận giải là điều rất tốt nhưng số 7 mới là đích đến của tôi. Nó thật tuyệt vời” - C.Ronaldo ko ngại ngần tuyên bố sau khi giành giải Cầu thủ hoàn hảo nhất thế giới năm 2017. Và rồi, cũng trong đêm Gala ở London, C.Ronaldo tuyên chiến với Messi: “Cuộc chiến chưa kết thúc. Nó mới chỉ khởi đầu thôi!”.


C.Ronaldo giành giải Cầu thủ hoàn hảo nhất thế giới lần thứ 5 trong sự nghiệp
C.Ronaldo luôn như vậy! Một cầu thủ chưa bao giờ đầu hàng với bất kỳ nghịch cảnh nào. Người ta từng thấy gương mặt tái dại của “siêu sao” người người tình Đào Nha lúc chứng kiến Messi nhận giải quả bóng đá quý FIFA. Thế mà, tất cả đã là câu chuyện kí vãng.

Thực ra, C.Ronaldo “mạnh” vì chẳng người nào nhận ra điểm dừng của cầu thủ này. Ở tuổi 32, người ta cứ ngỡ CR7 đã “đầu hàng” với tuổi tác (lối chơi của cầu thủ này thiên về thể lực, sức mạnh) nhưng rồi, cầu thủ này vẫn bước qua để vươn đến đỉnh vinh quang.

“Dù đá sở hữu cá tính nào, C.Ronaldo luôn rất hiểm nguy vì cậu ấy luôn tìm hiểu thêm cách thức thúc đẩy tiềm năng cơ thể” - Raul (người bị CR7 hạ gục mọi kỷ lục) đã lên tiếng nhận xét về hậu bối ở Real Madrid.

quả thực, khi các bước chạy đã “phản bội” C.Ronaldo, cầu thủ này thu mình hơn trong vòng cấm. CR7 tự biến mình biến thành “số 9” hay bậc nhất thế giới, thay bởi vì châm bẩm giúp lối chơi cũ, không còn thích hợp.

gần đây, thủ thành Van der Sar đã đưa ra lý giải vì sao Rooney chẳng thể vươn tầm như C.Ronaldo. Trong đó, người gác đền này nhấn mạnh rằng ý chí, cố gắng cực lớn đã giúp C.Ronaldo tự bật khỏi mác “kẻ tầm thường” để biến thành cầu thủ sang trọng toàn cầu.


Chẳng người nào tìm hiểu dừng của C.Ronaldo
ko chỉ mang Wayne Rooney, ở người tình Đào Nha, C.Ronaldo từng được đánh giá với tiềm năng ngang sở hữu Quaresma. Thế mà, sự nghiệp của hai người đã rẽ theo hai hướng khác biệt cũng do khác biệt từ ý chí vươn lên.

toàn cầu bóng đá từng chứng kiến ko ít khả năng thiên bẩm như Messi, Ronaldo “béo”, các người có thể vừa chơi, vừa nô giỡn sở hữu trái bóng đá. Thậm chí, Ronaldo “béo” chẳng cần tập đa dạng để trở nên vĩ đại. Cứ đưa trái quả bóng tới chân họ, lập tức điều thần kỳ sẽ xảy ra.

C.Ronaldo chưa bao giờ được xếp vào lực lượng ấy. Xuất hành điểm của cầu thủ này rất bình thường. CR7 bước tới Lisbon hoa lệ lúc chỉ là cậu bé xíu quê kệch, ốm gò hay khóc nhè từ vùng tỉnh giấc lẻ Madeira. Chỉ sở hữu nỗ lực phi thường mới giúp cầu thủ này thắng lợi gần như và dần khẳng định khả năng của mình. Và thậm chí, giờ đây, C.Ronaldo đã với bảo tàng của riêng mình. Đấy không chỉ là nơi lưu giúp các chiến công mà còn kể nhở cầu thủ này tiếp tục tiến bước để sở hữu về danh hiệu cao tay.

C.Ronaldo có thể bị ghét vì sự tự kiêu, hào nhoáng mà chưa ai với thể phủ nhận được sự vươn lên trong gian khó của cầu thủ này.

các đứa trẻ sẽ bước vào bảo tàng của C.Ronaldo với sự trầm trồ bái phục nhưng đấy sẽ tấm gương to để chúng với thể vươn lên trong quả bóng cũng như trong cuộc sống.

thuần tuý, ko phải ai cũng được tạo hóa ban cho tố chất nhân kiệt. Thay vào đấy, trong cuộc sống, người ta sẽ thấy đa số “người bình thường” như C.Ronaldo. Điều quan yếu, họ phải biết phương pháp tạo nên sự khác biệt nhờ ý chí.

C.Ronaldo sẽ giành thêm bao nhiêu danh hiệu cao quý? Có lẽ, ngay cả bản thân cầu thủ này chẳng sở hữu câu trả lời. Vì lẽ, chẳng người nào biết được giới hạn của CR7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét