Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Atletico sở hữu thể phá bỏ sự bất bại của Barcelona?

Toàn thắng cả 7 trận tại La Liga, Barcelona hẹn gần chạm chán thử thách với tên Atletico ở vòng 8 trên sân Wanda Metropolitano. Đây là trận chiến giữa hai đội bóng đá giàu thực lực và có tham vọng vô địch năm nay.

Barcelona đang bắt đầu quá mỹ mãn ở La Liga lúc họ toàn thắng cả 7 trận và dẫn đầu 1 bí quyết tuyệt đối. Tư thế tuyệt vời ấy trái ngược hầu hết với những gì thầy trò HLV Valverde biểu hiện trong 2 trận Siêu Cup Tây Ban Nha sở hữu Real Madrid.



không chỉ ở La Liga, Barcelona cũng đã toàn thắng hai trận đấu ở Champions League và toàn đội càng chơi càng bình ổn. Nhưng có lẽ ở vòng 8 này, mọi thứ ko phải êm đềm với CLB xứ Catalonia và tài năng họ duy trì mạch toàn thắng bị đặt dấu hỏi.

cô động to lúc xứ Catalonia đòi hòa bình làm cho mai sau của Barcelona ở La Liga bị bất an, thậm chí họ mang nguy cơ bị chiếc khỏi giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha. Phiên bản thân Pique cũng báo cáo ủng hộ lãnh đạo xứ Catalonia và găng lên tới đỉnh điểm, khi Barcelona phải tiếp Las Palmas trên sân không có khán giả ở Nou Camp.

găng tay chính trị tại Tây Ban Nha lâm thời lắng xuống, tâm lý các cầu thủ Barca cũng giải tỏa được phần nào. Mà vững chắc, mai sau bất an của đội quả bóng phần nào ảnh hưởng đến nhuệ khí của các cầu thủ và họ khó chơi thăng hoa như quá trình chỉ phải tập trung cho chuyên môn.

Vấn đề khác sở hữu Barca là Atletico sẽ là đối thủ lớn trước nhất họ phải đối diện tại La Liga. Atletico đang nằm trong hàng ngũ 4 đội dẫn đầu La Liga và là đội bóng 2 lần loại CLB xứ Catalonia ở tứ kết Champions League.



Thực lực Atletico ko cần phải bàn cãi, lúc họ có dàn cầu thủ đồng đều các tuyến, trong khoảng Godin, Juanfran ở hàng thủ, Koke, Saul nơi tuyến giữa cộng kỹ năng săn bàn đáng sợ trong khoảng Griezmann. HLV Simeone thuộc hàng tài hoa hàng đầu thế giới và kinh nghiệm, khả năng hơn đa số Valverde.

đề cập từ khi khai trương sân Wanda Metropolitano, đây sẽ là cuộc đấu hứa hẹn hấp dẫn sự chu đáo phổ quát nhất. Atletico luôn gây gian khổ cho Barca ở Champions League, nhưng họ ít khi thắng được đối phương này ở La Liga, dù chơi trên sân nhà hay sân khách.

Cả Atletico lẫn Barcelona đều muốn thắng để vững vàng trong cuộc đua quán quân. Barca không muốn chuỗi thắng lợi của mình giới hạn lại, khi mà Atletico coi đây là bước ngoặt cần thiết để thu hẹp cách biệt điểm số, hạn chế để Real Madrid ở phía sau tăng tốc.

Barcelona đã chuẩn bị cho cuộc chiến lớn nhất tại La Liga từ đầu giải và trung tâm chú ý sẽ vẫn là Lionel Messi. Ngôi sao 30 tuổi này vừa tậu vai anh hùng giữ Argentina giành vé dự World Cup và anh sẽ mang tiếp sự hưng phấn đó khi quay về Barcelona.



có các gì biểu thị trước Ecuador, người nào cũng thấy rõ Messi không chỉ tạo ảnh hưởng đến cách chơi, nhưng mà anh còn tự mình xoay chuyển tình thế nhờ khả năng dứt điểm trác việt. Ngoài Messi, thù Luis Suarez cũng đang với phong độ tốt khi mà các ngôi sao khác như Alba, Iniesta, Rakitic luôn chơi bình ổn.

Sức mạnh của Atletico nằm ở ngôi sao Griezmann cùng kĩ năng dẫn dắt lối chơi của Koke. Nhưng hàng thủ Atletico năm nay chưa đích thực ổn định và họ sẽ đối mặt nhiều gian nan, nhất là lúc Messi luôn với duyên chọc thủng lưới CLB thành Madrid.

Đây là cuộc chiến cân sức cân tài giữa 2 CLB sở hữu quá rộng rãi duyên nợ những năm qua. Barcelona nhỉnh hơn một tẹo về thực lực, bên cạnh đó người nào cũng thấy rõ giành 1 điểm tại Madrid với Barca cũng được coi là thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét