Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy mường tưởng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ dùng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là bí quyết nhưng mà Man Utd đã công bố phiên bản hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong một video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

ngừng thi côngĐây không chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên cố gắng của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng sườn bí quyết tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương mại của bóng.

một trong các giả định nhiều nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bạn dạng hiệp đồng kỷ lục quả đât liên tiếp. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là có Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là các người mang phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm mang sức lôi cuốn đối với khán giả. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã sở hữu những hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người chăm chú nhiều hơn tới ích lợi thương nghiệp nhưng tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao bự chuyển đến sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là chẳng hề tranh cãi. sau cùng, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải khụng khiệng xuống phố mang tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào quả đât bóng sẽ chọn CLB sở hữu những bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm những CLB trông thấy họ mang thể thu lợi béo trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc với những nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ có bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng tăng trưởng, phổ biến hơn so mang các mùa giải bình thường vì ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". Đó là ảnh hưởng đơn giản nhất của 1 cái tên to, 1 phiên bản hiệp đồng bom tấn, một người nhưng hễ người nào đi trên đường cũng mang thể trông thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho 1 phép toán và nó sở hữu vẻ khá dễ dàng. Thống kê chậm tiến độ đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá tiền ước lượng của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Báo cáo. một cầu thủ có thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê Đó chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ làm nên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ nâng cao nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị phần mới, nhưng mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... không. mang những phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều chậm triển khai ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền với trí óc, có huy hiệu, tên và họ với quyền có có tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các doanh nghiệp tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được sắm lại rộng rãi lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất định. nếu game thủ là Man Utd, và thương hiệu của người chơi có trị giá, người chơi với thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

không những thế, ngay cả % ngừng thi côngĐây có cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ trọng bự nhất từ mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể đề cập Con số chậm tiến độ không quá 20%. thực tế, điều này dựa dẫm phổ quát vào tầm giá sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ với thể chẳng hề là 20% cho đa số các loại áo và mang thể vượt 1 ngưỡng nhất mực nào đó".

giả tỉ Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ thông trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu mới nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động 1 phần do trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - phần đông chẳng nhận được lợi ích nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo ngừng thi côngĐây tạo theo từng năm phụ thuộc sự phát hành nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm triển khai như 1 cách thức tấn công bóng đá nhãn hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba xuất hiện bắt đầu từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing mà Pogba đem lại, người chơi có thể lập tức xác định ích lợi nhưng Adidas mang được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các quảng bá của hãng này. Họ đã tấn công quả bóng 1 ngôi sao bóng đá thế hệ mới và anh ta có mối liên hệ mang CLB sở hữu trị giá marketing hàng đầu nhưng họ mang trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho 1 điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa mới đây trong khi những PR mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

phiên bản thân Man Utd vững chắc cũng sở hữu 1 chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương mại kể từ Pogba tới - ai lại ko muốn gắn thương hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, Đó là một rất nhiều trong chiến lược nguồn vốn của họ.

trong khi những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm triển khai là những hệ quả hăng hái về tài chính cho các CLB lúc họ mộ 1 chiếc tên mập. nhưng đừng bao giờ mong đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop cá tính của CLB.

Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, kiến tạo sân mini cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân làm nên.

sản xuất hạt cao su sân bóng đá mini, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng đá mini khác!

giải đáp giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét