Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, nhưng chỉ tiêu tới World Cup 2030 ko đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs khiến cho giám đốc trung tâm huấn luyện trẻ là cú hích cho những lò đào tạo tại Việt Nam, mà để nâng tầm quả bóng nội thì lại là chuyện khác, và tiêu chí sở hữu mặt tại World Cup 2030 càng không đơn thuần.

Ông thẩm định thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam làm công việc huấn luyện trẻ?

Tôi cho đây là 1 tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam nói chung. Việc PVF mời được 1 cựu ngôi sao như Giggs về khiến cho giám đốc trọng tâm tạo thành hiệu ứng thấp về hình ảnh của PVF nói riêng và của bóng đá Việt Nam đại quát.

công tác huấn luyện trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF sở hữu những HLV nổi tiếng tầm quốc tế, sở hữu thể tạo sức lôi cuốn cho các phụ huynh lưu ý hơn tới lò huấn luyện của họ, từ ấy tạo cú hích cho các lò tập huấn khác vận dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm lên sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công việc đào tạo trẻ ở Việt Nam.


Để bóng đá Việt Nam tới được sở hữu World Cup 2030 như mơ ước của Ryan Giggs là ko phải đơn giản

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs với nói đến kỹ năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông giám định thế nào về kỹ năng này?

huấn luyện trẻ chỉ là 1 trong các điều kiện cần. Công tác huấn luyện trẻ rất quan trọng, nhưng để nâng tầm đa số nền quả bóng thì chẳng phải đơn thuần, và không phải cứ tập huấn tốt là ngừng. Theo tôi, khi đề cập đến kĩ năng dự World Cup 2030 của bóng Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam. Mang thể chúng ta đang sở hữu tiền đề là tiềm năng sản xuất cầu thủ trẻ, sở hữu cơ sở vật chất rẻ, ở trung tâm Giggs đang làm cho việc, như Giggs nhận ra thế, mà chừng đấy là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm bóng Việt Nam, chúng ta cần những gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) thẩm định để nâng tầm bóng đá Việt Nam cần vai trò của VFF

công tác đào tạo phải phát hành, nhưng mà quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền quả bóng là rất quan trọng. Hệ thống thi đấu của bóng Việt Nam hiện mang phổ biến bất cập, trong khi hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho các cầu thủ phát hành. Cầu thủ mang tiềm năng ko đồng nghĩa sở hữu việc người đó sẽ biến thành cầu thủ lớn trong khoảng thời gian dài, nhưng còn dựa dẫm vào môi trường phát hành.

ví dụ như lứa Công Phượng và các đồng đội ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá các giải trẻ rất tuyệt hảo, mà sau 3 năm cho đến giờ lại không sở hữu phổ thông tân tiến. Cỗi nguồn mang thể là môi trường tạo ra, là hệ thống thi đấu của những giải quả bóng quốc nội chưa thể giúp các cầu thủ tiềm năng này sản xuất đúng có tiềm năng.

Chúng ta hy vọng vào những lứa cầu thủ trẻ thế hệ sẽ được cho ra lò bởi vì các trọng tâm tập huấn trẻ đang ngày một thấp hơn, mà để nâng tầm quả bóng nội thì còn phổ thông việc phải làm cho. Riêng chuyện tới World Cup 2030 thì càng phải thực tại, do kỳ vọng nào cũng cần sát với thực tế.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét